Cách phân biệt các loại xe đạp thể thao

Hiện nay có rất nhiều loại xe đạp xuất hiện trên thị trường nhưng không phải chiếc xe đạp nào cũng được xem là xe đạp thể thao

Vậy xe đạp thể thao được phân loại như thế nào?

Xe đạp gấp

Xe đạp gấp là một cải tiến vượt bậc, được thiết kế thông minh, đơn giản, tiện dụng và rất được ưu chuộng trong những chuyến đi du lịch vì xe có tính năng xếp gọn tiết kiệm không gian cùng trọng lượng nhẹ nhưng xe có thể đạt được tốc độ cao, chính vì thế đây sẽ là dòng xe được thịnh hành nhất trong tương lai.

Xe đạp địa hình

Với thiết kế khung xe to, có đầy đủ phuộc trước và sau, ghi đông thiết kế thẳng, một số xe còn có cả hệ thống giảm sóc ở giữa xe

Cách phân biệt các loại xe đạp thể thao
Cách phân biệt các loại xe đạp thể thao

Xe đạp địa hình là dòng xe thường được sử dụng để đi trên các địa hình dốc, đổ đèo, leo núi hay các đường rừng…
Xe đạp địa hình có trọng lượng lớn vì được trang bị đầy đủ các phụ tùng, bánh xe có đường kính to, nhiều gai tăng lực ma sát tiếp xúc với mặt đường khi đi trên các đoạn đường khó.

Xe đạp đua

Xe đạp đua có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào trọng lượng, chất liệu làm khung xe và chất lượng của xe, trọng lượng xe càng nhẹ giá càng cao.
Xe đạp đua có thiết kế khung xe tạo tư thế khí động học để giúp người lái khi ngồi giảm được ma sát và đạt dược tốc độ tối đa. 

Chọn xe đạp thể thao như thế nào?

Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình một dòng xe đạp thể thao phù hợp. Tuy nhiên, khi lựa chọn nên xem xét giá cả cũng như túi tiền của mình trước khi đưa ra quyết định.